ทำไมธุรกิจของคุณถึงควรต้องมีระบบจัดการหน้าร้าน POS โดย Sunmi TH

CN

admin

February 28, 2022

ทำไมธุรกิจของคุณถึงควรต้องมีระบบจัดการหน้าร้าน POS โดย Sunmi TH

การดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน สิ่งที่จะทำให้ร้านค้ามียอดขายมาก นอกจากเรื่องคุณภาพของสินค้า การบริการที่ดีให้ลูกค้าประทับใจแล้ว การบริหารจัดการร้านก็เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจสามารถได้รับกำไรมากขึ้น ซึ่งการมีระบบจัดการหน้าร้าน POS จะมีส่วนช่วยทำให้การบริหารธุรกิจของคุณเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น วันนี้ทาง Sunmi TH จะพามาดู 4 เหตุผลที่ธุรกิจของคุณควรมีตัวช่วยแบบเครื่อง POS แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จัก POS กันก่อนว่า ระบบPOS ไว้ใช้ทำอะไรและทำอะไรได้บ้าง

POS คืออะไร?

POS หรือ Point of Sale System คือระบบที่จะเข้ามาช่วยร้านค้าในเรื่องของการบริหาร ซึ่งสามารถเห็นตามจุดแคชเชียร์หรือจุดชำระเงินตามห้างและร้านค้า ซึ่งใช้หลักการของเครื่องคิดเงินมาพัฒนาต่อให้สามารถบันทึกข้อมูลการซื้อขายออเดอร์ของลูกค้าได้ และ

ยังเพิ่มความสามารถอื่นเพิ่มด้วย เช่น

คำนวณสต๊อกสินค้า

บันทึกข้อมูลลูกค้า

คำนวณการทำโปรโมชั่น

ตรวจสอบรายงานยอดขาย

จะได้เห็นได้ว่าระบบPOS มีความสำคัญอย่างมากกับผู้ประกอบการร้านอาหาร รวมไปถึงร้านค้าขนาดเล็กหรือกลาง ก็สามารถนำระบบ POS มาช่วยในให้สามารถดำเนินธุรกิจได้สะดวกยิ่งขึ้น

และต่อไปคือ 4 เหตุผลหลักที่ว่าทำไมธุรกิจถึงควรใช้POS

1.เครื่อง POS มีระบบการคิดคำนวณที่แม่นยำมากกว่ามนุษย์

ระบบ POS สามารถทำได้ทั้งการเก็บข้อมูลการขาย บันทึกค่าใช้จ่าย นับสต๊อกคลังสินค้า เก็บข้อมูลลูกค้าระบบสมัครสมาชิก ตรวจสอบยอดขายและรายงานยอดขาย ซึ่งการมีระบบนี้จะช่วยเพิ่มความแม่นยำในการบริหารกิจการของคุณ สามารถคำนวณคลังสินค้าที่แม่นยำ ทำให้สามารถวางแผนการขายในอนาคตได้มีประสิทธิภาพมากกว่า แต่ในทางกลับกันหากธุรกิจของคุณให้พนักงานในการนับคลังสินค้า ย่อมมีโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดในการนับข้อมูลสินค้า เช่น นับสินค้าขาดหรือเกิน นับสินค้าผิดประเภท ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายต่อธุรกิจ รวมถึงอาจพลาดโอกาสในการทำกำไรตามมาได้ ระบบ POS จะมีส่วนช่วยให้การเก็บข้อมูลทั้งส่วนของลูกค้า คลังสินค้า ยอดขายมีความถูกต้องและแม่นยำมากยิ่งขึ้น

2.ระบบ POS ช่วยให้ประหยัดแรง ประหยัดเวลา

เครื่อง POS สามารถเปิดขายสินค้าและบริการที่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน ซึ่งการมีระบบนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับพนักงาน และเพิ่มความรวดเร็วในการให้บริการลูกค้า เช่น เมื่อมีลูกค้ามาสั่งสินค้า เครื่อง POS สามารถจดบันทึกข้อมูลในระบบ ส่งต่อไปให้พนักงานจัดเตรียมสินค้าได้ทันที แต่ในทางกลับกันหากธุรกิจของคุณให้พนักงานเป็นคนจดออเดอร์ลูกค้า นอกจากจะใช้เวลานานกว่า เสียเวลาในการจด อีกทั้งลายมือของมนุษย์อาจทำให้พนักงานจัดเตรียมสินค้าเกิดความเข้าใจผิด อาจเกิดการส่งมอบสินค้าผิดประเภทให้ลูกค้าและสร้างความไม่ประทับใจให้กับลูกค้าได้ ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ธุรกิจ ขาดทุน และยังดูทำงานไม่เป็นมืออาชีพอีกด้วย ดังนั้นจึงควรมีการใช้ระบบ POS ช่วยให้ประหยัดแรงการทำงานพนักงาน ประหยัดเวลาในการดำเนินงานอีกด้วย

3.ระบบ POS ช่วยลดต้นทุนในการทำธุรกิจได้

การมีระบบจัดการหน้าร้าน POS ช่วยประหยัดเงินในการจ้างพนักงานได้ เนื่องจากเครื่องนี้สามารถส่งต่อข้อมูลจากฝ่ายนึงไปยังอีกฝ่ายนึงได้ เช่น จากการสั่งสินค้าของลูกค้าไปที่พนักงานจัดเตรียมสินค้าได้ ทำให้ลดขั้นตอนการประสานงานของพนักงาน อีกทั้งเครื่อง POS สามารถเก็บข้อมูลหลายๆส่วนพร้อมกันได้ ทั้งข้อมูลการสั่งซื้อสินค้าของลูกค้า การเป็นสมาชิก ที่ช่วยลดขั้นตอนในสิ่งที่พนักงานต้องสอบถาม ต้องจดบันทึก ทำให้สามารถลดการจ้างพนักงานในส่วนนี้เปลี่ยนมาใช้เครื่อง POS ที่ใช้งานได้ง่าย สะดวกสบาย อีกทั้งมีการเก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธภาพ สิ่งนี้เป็นการประหยัดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจได้อีกด้วย การลดต้นทุนก็จะส่งเสริมให้ธุรกิจได้รับกำไรมากยิ่งขึ้น เป็นการบริหารธุรกิจที่ดี ส่งผลเชิงบวกต่อภาพลักษณ์รวมของกิจการ

4.สามารถนำข้อมูลของลูกค้ามาวิเคราะห์เพื่อพัฒนาหรือปรับปรุงเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ

เครื่อง POS มีระบบการเก็บข้อมูลของลูกค้า การสมัครสมาชิกของลูกค้า รวมถึงการพิมพ์ใบเสร็จที่มีรายละเอียดรายการสั่งสินค้า ทำให้นำว่าวิเคราะห์ได้ว่าลูกค้ามีแนวโน้มบริโภคสินค้าประเภทไหน หรือชื้อสินค้าแบบใดมากเป็นพิเศษ เป็นข้อมูลประกอบการวางกลยุทธ์ในการทำการตลาด จัดโปรโมชั่นให้กับลูกค้าได้ตรงจุด ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ช่วยเพิ่มยอดขายสินค้าให้กับธุรกิจของคุณ อีกทั้งช่วยทำให้ลูกค้าไม่หันไปซื้อสินค้ากับบริษัทอื่น ผู้บริโภคอยากซื้อสินค้ากับบธุรกิจของคุณต่อไป นอกจากนี้ เครื่อง POS บันทึกค่าใช้จ่าย นับสต๊อกคลังสินค้า เก็บข้อมูลยอดขาย จึงทำให้การวางแผนระบายสินค้า ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการมีข้อมูลที่แม่นยำ คำนวณได้ว่าสินค้าประเภทไหนเป็นที่ต้องการของลูกค้า สินค้าประเภทไหนขายไม่ค่อยดี จะได้ทำการปรับปรุงให้ได้ตรงจุด ส่งผลให้ธุรกิจมียอดขายที่ดีขึ้น ได้รับกำไรมากขึ้น

จากที่กล่าวมาข้างต้นนี้ ก็คือ 4 เหตุผลที่ธุรกิจของคุณควรมีระบบจัดการหน้าร้านPOS ได้เห็นข้อดีและก็ประโยชน์มากมายขนาดนี้ ต้องเปลี่ยนมาใช้ระบบ POS กับกิจการของคุณแล้วแหละซึ่งหากใครสงสัยหรืออยากได้คำปรึกษาเกี่ยวกับการนำระบบPOSไปใช้กับธุรกิจของ สามารถ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

02-114-7173 (ฝ่ายขายกด 1)

หรือแอดไลน์หาเราที่ @sunmith

ศูนย์บริการหลังการขาย @sunmicare

Showroom : https://g.page/sunmith?share

Website : www.sunmith.com

Shop Online : https://shp.ee/83ixcj5