Alibaba cloud คืออะไร และอะไรที่ทำให้ Alibaba cloud ได้เปรียบมากกว่าเจ้าอื่น

CN

admin

March 2, 2022

Alibaba cloud คืออะไร และอะไรที่ทำให้ Alibaba cloud ได้เปรียบมากกว่าเจ้าอื่น

คลาวด์คืออะไร

ก่อนอื่นเลยมาทำความรู้จักกับ คลาวด์ หรือ Cloud กันก่อน “คลาวด์” หมายถึงเซิร์ฟเวอร์ที่เข้าถึงได้ทางอินเทอร์เน็ต และซอฟต์แวร์และฐานข้อมูล ที่ทำงานบนเซิร์ฟเวอร์เหล่านั้น เซิร์ฟเวอร์คลาวด์ตั้งอยู่ในศูนย์ข้อมูลทั่วโลก คลาวด์ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงไฟล์และแอพพลิเคชั่นเดียวกันได้จากแทบทุกอุปกรณ์ เนื่องจากการประมวลผลและการจัดเก็บเกิดขึ้นบนเซิร์ฟเวอร์ในศูนย์ข้อมูล แทนที่จะเป็นภายในอุปกรณ์ของผู้ใช้ นี่คือเหตุผลที่ผู้ใช้สามารถลงชื่อเข้าใช้บัญชี Instagram บนโทรศัพท์เครื่องใหม่หลังจากที่โทรศัพท์เครื่องเก่าพัง

Alibaba Cloud คืออะไร

ทำไมได้เปรียบมากกว่าเจ้าอื่น

Alibaba cloud, 1 ในโมเดลธุรกิจของ อาลีบาบา จากทั้งหมด 9 โมเดลธุรกิจ

Alibaba ได้รับการขนานนามในการเป็นยักษ์ใหญ่ของวงการ cloud

Alibaba Cloud มีการนำเสนอ ผลิตภัณฑ์ และ บริการคลาวด์ อย่างเต็มรูปแบบ

ไม่ว่าจะเป็น สำหรับฐานข้อมูล, เครือข่าย, ความปลอดภัย, การวิเคราะห์ และ big data, การจัดการโดเมน, หรือ เว็บไซต์ บริการแอปพลิเคชัน บริการสื่อ มิดเดิลแวร์ โซลูชันอีคอมเมิร์ซที่ครอบคลุมของ Alibaba Cloud มาพร้อมกับเทคโนโลยีชั้นนำแบบเดียวกันที่รองรับ Double 11 ซึ่งปูทางสำหรับสถานการณ์อีคอมเมิร์ซขั้นสูง เช่น แชทบอทอัจฉริยะ การตลาดแบบ Omnichannel การสตรีมสด และการแนะนำเนื้อหาเฉพาะบุคคล Alibaba Cloud ช่วยให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซของคุณเติบโตเหนือความยิ่งใหญ่

Alibaba Cloud ให้ความสามารถด้านโครงสร้างพื้นฐานที่มีความปลอดภัยสูงแก่ผู้ใช้โดยค่าเริ่มต้น เพื่อให้ผู้ใช้สามารถจัดเก็บและใช้ข้อมูลบนแพลตฟอร์มคลาวด์ที่เชื่อถือได้อย่างปลอดภัย เป็นที่น่าสังเกตว่าโครงสร้างพื้นฐานของ Alibaba Cloud รักษาความปลอดภัยและสแกนฮาร์ดแวร์และเฟิร์มแวร์ และยังคงมี TPM2.0 

TPM หรือที่ย่อมาจาก Trusted Platform Module, TPM คือชิปบนเมนบอร์ด หรือ อุปกรณ์เสริมที่มีไว้เพื่อเข้ารหัสในอุปกรณ์ ที่เป็นมาตรฐานสากลสำหรับการเข้ารหัสลับโปรเซสเซอร์ที่ปลอดภัย ซึ่งเป็นไมโครคอนโทรลเลอร์เฉพาะที่ออกแบบมาเพื่อรักษาความปลอดภัยฮาร์ดแวร์ผ่านคีย์การเข้ารหัสที่ผสานรวมในลักษณะของรูปแบบการจัดเก็บคีย์การเข้ารหัสไว้ในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ ตัวชิปนี้จะเป็นการเก็บข้อมูลการเข้ารหัสไว้ในอุปกรณ์เพื่อช่วยเรื่องความปลอดภัยของระบบได้มากขึ้น TPM เป็นโมดูลการเข้ารหัสที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของคอมพิวเตอร์ การปกป้องข้อมูลผ่านการเข้ารหัสและถอดรหัส ปกป้องข้อมูลรับรองการตรวจสอบสิทธิ์ และการพิสูจน์ว่าซอฟต์แวร์ใดกำลังทำงานอยู่บนระบบเป็นฟังก์ชันพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ จึงเป็นส่วนสำคัญบน cloud computing ที่ปลอดภัยต่อข้อมูล

สิ่งสำคัญที่ทำให้ Alibaba cloud โดดเด่นในตลาด

Alibaba Cloud นำเสนอบริการคลาวด์ที่พร้อมใช้งานแบบจ่ายตามการใช้งาน และรวมถึง Elastic Compute, การจัดเก็บข้อมูล, ฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์, การประมวลผล Big-Data, การป้องกัน Anti-DDoS และเครือข่ายการจัดส่งเนื้อหา (CDN) เป็นบริษัทคลาวด์คอมพิวติ้งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน และในเอเชียแปซิฟิกตาม Gartner หรือ บริษัทวิจัยและให้คำปรึกษาระดับโลกที่ให้ข้อมูล คำแนะนำ และเครื่องมือสำหรับผู้นำด้านไอที และอื่นๆ

จำนวนบริการที่ครอบคลุม

การจัดเก็บและเข้าถึงข้อมูลแบบ Computational Storage

ความสามารถของ Database

ระบบ Cloud ระดับ Enterprise Network

AI ในแพลตฟอร์มอัจฉริยะแก้ปัญหาที่ซับซ้อน

Out-of-the-box financial applications

ความเกี่ยวข้องระหว่าง Alibaba Cloud และ SUNMI

Shanghai SUNMI Technology Co., Ltd. เป็นบริษัทเทคโนโลยีนวัตกรรม ที่ออกแบบผลิตภัณฑ์ ที่ให้บริการฮาร์ดแวร์เชิงพาณิชย์อัจฉริยะ สำหรับแพลตฟอร์ม O2O นักพัฒนาซอฟต์แวร์ และผู้ขายขนาดเล็กและขนาดกลางแบบมืออาชีพและยังประหยัดต้นทุนอีกด้วย

SUNMI ปรับใช้ ASM เพื่อสร้างโซลูชันระบบ POS อัจฉริยะด้วยซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์แบบบูรณาการสำหรับข่าวกรองธุรกิจดิจิทัล (BI) ASM ที่สามารถอัปเกรดได้ง่าย และรองรับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายนำประโยชน์มากมายมาสู่ทีมผลิตและ R&D

Sunmi และ Alibaba Cloud ต้องการบรรลุการปรับใช้แบบครบวงจรและบริการระดับโลก นอกจากผลิตภัณฑ์และบริการที่ยอดเยี่ยมแล้ว ระบบสำนักงานข้อมูลอัจฉริยะก็มีความสำคัญเช่นกัน ระบบสำนักงานข้อมูลของ Sunmi ต้องแก้ปัญหาการเชื่อมต่อเครือข่ายระหว่างประเทศก่อน เครือข่ายทั่วโลกที่มีเสถียรภาพและความเร็วสูงสามารถรับประกันได้ว่าพนักงานของบริษัทย่อยทั่วโลกและสำนักงานเคลื่อนที่สามารถประมวลผลกระบวนการทำงานได้อย่างรวดเร็ว และอัปโหลดและดาวน์โหลดคำสั่งซื้อได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ระบบข้อมูลของ Sunmi ใช้งานได้ทั่วโลก Alibaba Cloud นำเสนอโซลูชันการเร่งความเร็วระดับโลกแบบใหม่สำหรับการปรับใช้ระบบ OA และ CRM ของ Sunmi ทั่วโลก

SUNMI TH จาก sunmith.com ขอนำเสนอ

ผลิตภัณฑ์แนะนำจาก SUNMI ระบบ POS

SUNMI D2s LITE Desktop POS

เพิ่มสไตล์ให้กับร้านค้าของคุณด้วยการออกแบบตัวเครื่องที่ประณีต

การออกแบบที่เรียบง่าย

D2s LITE มีการออกแบบตัวเครื่องที่ประณีตด้วยสีดำที่ล้ำลึกและสีส้มมีสไตล์

ทำความสะอาดง่าย มาพร้อมหน้าจอ FHD แบบแบนขนาด 15.6 นิ้ว ซึ่งง่ายต่อการทำความสะอาด อีกทั้ง ระบบเตือนความจำ คุณจะไม่พลาดการชำระเงินหรือใบเสร็จรับเงินด้วยลำโพง 3W ที่ดังและฟังชัด

หรือ แบบพกพา กับ ผลิตภัณฑ์

SUNMI V2 PRO

THE LIMITLESS EXPLORATION, ON YOUR HANDS.

ที่สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น กับ ขนาดที่กะทัดรัด แต่สามารถใช้งานได้ในหลากหลายตัวเลือก

ช่วยคุณจัดการในด้านต่างๆ ;

Handheld Ordering ทำรายการสั่งซื้อแบบพกพา

Queue Management บริหารจัดการคิว

Mobile Payment การชำระเงินทางโทรศัพท์

Label Printing การพิมพ์ป้าย

Online Order Receiving การรับข้อมูลและรายการสั่งซื้อจากออนไลน์

Item Management การจัดการสินค้า

L2H การจัดส่งที่สะดวกสะบายและแม่นยำ

“L2H มีประสิทธิภาพดีเยี่ยมและแข็งแกร่งในการสแกน อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบา ทนต่อการตกหล่น และกันน้ำ ทำให้เป็นผู้ช่วยที่ดีในการคัดแยกบรรจุภัณฑ์ในอาคารหรือการรับ/ส่งพัสดุกลางแจ้ง”

“ด้วย L2H เราสามารถตรวจสอบและทำเครื่องหมายข้อมูลรายการได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ เพียงแค่รับสินค้าและสแกนบาร์โค้ดของบรรจุภัณฑ์”

ซึ่งผลิตภัณฑ์และระบบเหล่านี้ ล้วนทั้งเหมาะสมต่อการเปลี่ยนแปลงไปของยุคสมัยในโลกดิจิตัล เพียงแค่ร้านค้า หรือ ธุรกิจ สามารถนำผลิตภัณฑ์มาใช้เพื่อปรับปรุงและปรับใช้ให้ธุรกิจของท่านให้เป็นไปตามเป้าหมาย

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

โทร. 02 114 7173

Line ID : @sunmith

Facebook : www.facebook.com/SUNMIPAGE

Website : https://www.sunmith.com

Shop : https://shopee.co.th/shop/35537450

Email : contact@sunmith.com