ระบบ POS เหมาะกับธุรกิจอะไรบ้าง

CN

admin

April 11, 2022

ระบบ POS เหมาะกับธุรกิจอะไรบ้าง

หน้าที่หลักของระบบ POS คือการประมวลผลการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตและเดบิต ตลอดจนบันทึกการชำระเงินด้วยเงินสดและเช็ค ระบบเหล่านี้ยังติดตามการขายและสามารถสร้างรายงานเพื่อช่วยให้คุณเข้าใจแนวโน้มและช่วงเวลาการขายสูงสุดได้ดีขึ้น นอกจากนี้ POS เกือบทุกแห่งใช้ข้อมูลธุรกรรมของคุณเพื่อช่วยจัดการสินค้าคงคลัง แจ้งให้คุณทราบเมื่อคุณใกล้จะหมด ทุกวันนี้สิ่งต่าง ๆ ซับซ้อนกว่ามาก ในขณะที่ผู้ค้าปลีกบางรายยังคงใช้ระบบตามที่เป็นรูปแบบปกติ แต่ก็มีหลายแห่งที่กำลังเปลี่ยนไปใช้การชำระเงินแบบระบบ POS ขั้นสูงบนคลาวด์ที่จัดเก็บข้อมูลออนไลน์

การบริหารจัดการธุรกิจที่มีคุณภาพล้วนต้องมีรากฐานที่แน่นและมั่นคง การที่มีระบบที่มั่นคงนั้นควรมี

ระบบ (POS) หรือ Point of sales คือการรวมกันของ ซอฟต์แวร์ และ ฮาร์ดแวร์ ที่ใช้ในการรวมศูนย์การดำเนินธุรกิจ ระบบ POS ที่ดีสามารถจัดการการขาย สินค้าคงคลัง พนักงาน การตลาดของลูกค้า และอื่นๆ ทำให้ผู้จัดการร้านหรือเจ้าของร้านอาหารสามารถติดตามงานประจำวันและรายไตรมาสทั้งหมดได้อย่างง่ายดาย ธุรกิจที่มี POS จะกู้คืนค่าใช้จ่ายได้อย่างรวดเร็วเนื่องจากรายได้ที่ประหยัดในการลดความซับซ้อนของกระบวนการ ถ้าคุณเรียกใช้ธุรกิจขนาดเล็กหรือจัดการธุรกิจขนาดใหญ่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณต้องการที่จะติดตั้งหรือปรับปรุงระบบ POS ของคุณตามการใช้งาน

ทำไมธุรกิจต่างๆถึงต้องมี POS? ระบบ POS มีความสำคัญเนื่องจากจะรวบรวมข้อมูลทั้งหมดของคุณเกี่ยวกับการขาย สินค้าคงคลัง และลูกค้า ด้วยข้อมูลนี้ คุณสามารถคำนวณและเรียกใช้แคมเปญการตลาดที่กระตุ้นและส่งเสริมให้ลูกค้าเข้ามาในร้านค้าของคุณให้ลูกค้ามาที่ร้านค้าของคุณยังคงกำไร

ตัวอย่างกลุ่มธุรกิจที่ควรมีเครื่องระบบ POS ในการบริหารจัดการธุรกิจนั้น ยกตัวอย่างเป็น 5 กลุ่มหลัก

ธุรกิจร้านอาหาร - เน้นที่ delivery

ด้วยซอฟต์แวร์การจัดการร้านอาหาร เจ้าของร้านอาหารสามารถติดตามธุรกรรมแต่ละรายการผ่านระบบ ซึ่งช่วยให้ลดความเสี่ยงของการฉ้อโกงในร้านอาหารได้ ระบบ POS ให้กระบวนการอนุญาตในทุกระดับของการจัดการทำให้ปลอดภัยอย่างทั่วถึง สามารถรู้ได้ถึงความชอบของลูกค้า หรือ เมนูอะไรที่เป็นยอดนิยม ข้อดีอย่างหนึ่งของระบบ POS สำหรับร้านอาหาร คือทำให้การสื่อสารระหว่างครัวและพนักงานเสิร์ฟง่ายขึ้น สั่งผ่านคอมพิวเตอร์โดยตรงไปยังเครื่องพิมพ์ในครัว ข้อดีอีกประการของโปรแกรม POS ของร้านอาหารคือสามารถติดตามทุกอย่างตั้งแต่การใช้อาหารไปจนถึงรายการเมนูยอดนิยม เนื่องจากระบบ POS ทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือน จึงสามารถช่วยเตรียมการจ่ายเงินเดือนได้ นี้สามารถประหยัดเงินเป็นจำนวนมากในแผนกบัญชีของคุณ นอกจากการดำเนินงานประจำวันของร้านอาหารแล้ว ระบบ POS สามารถจัดระเบียบงบกำไรขาดทุนและภาษีการขายได้

ธุรกิจร้านค้าปลีก - เน้นที่การเช็ครายการสต็อกสินค้า

ระบบขายหน้าร้าน (POS) หรือ POS อิเล็กทรอนิกส์จะอยู่ที่ตำแหน่งใดก็ตามที่มีธุรกรรมเกิดขึ้น เป็นเทอร์มินัลที่ใช้สำหรับการชำระเงินในร้านค้าต่างๆ ระบบ POS ใช้ซอฟต์แวร์ที่ให้มากกว่าการบันทึกข้อมูลการขายและการพิมพ์ใบเสร็จ แต่ยังทำงานร่วมกับการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ ติดตามสินค้าคงคลัง จัดทำประวัติการขาย และจัดทำรายงานบัญชีด้วย

การใช้ซอฟต์แวร์ POS สำหรับร้านค้าปลีกจะช่วยเพิ่มยอดขาย และทำให้ผู้บริหารฝ่ายขายสามารถให้บริการได้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากซอฟต์แวร์นี้ใช้งานง่าย ไม่จำเป็นต้องมีการฝึกอบรมอย่างละเอียด ดังนั้นจึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน นอกจากนี้ยังช่วยในการติดตามคุณลักษณะอื่นๆ หรือเทรนด์ของสิ่งต่างๆที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว ช่วยให้เข้าใจแนวโน้มการซื้อได้ดีขึ้น และนำเสนอการวิเคราะห์โอกาสใหม่ๆ อย่างรวดเร็ว การประเมินสินค้าคงคลังที่ทันสมัยและแม่นยำนั้นจำเป็นต่อการเพิ่มธุรกิจ ช่วยกำหนดผู้บริหารฝ่ายขายและผลการปฏิบัติงานที่ดีที่สุด โซลูชันซอฟต์แวร์ ณ จุดขายช่วยให้สามารถนำเสนอมุมมองการขายปลีกและข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจที่เป็นประโยชน์ได้ ไม่ว่าจะเป็นร้านเดียวหรือสาขาของร้านค้าปลีก อย่างเป็นระบบ ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงานและปรับปรุงอัตรากำไร ด้วยซอฟต์แวร์ประเภทใหม่และหลากหลายที่พร้อมให้ใช้งาน และคุณสมบัติมากมายให้เลือก ทำให้ผู้ค้าปลีกสามารถขับเคลื่อนการขายของร้านค้าได้อย่างราบรื่น

ธุรกิจร้านขายของชำ - เน้นที่การตรวจสต็อกสินค้า

ระบบขายหน้าร้านของชำ (POS) มีคุณสมบัติซอฟต์แวร์ POS มาตรฐานที่มีความสามารถเฉพาะอุตสาหกรรม เช่น การรวมเครื่องชั่งและสแกนเนอร์ การขายของชำออนไลน์ ตัวเลือกการชำระเงินด้วยตนเอง และการติดตามล็อตและวันหมดอายุ

ธุรกิจกลุ่มธุรกิจเฟรนไชส์ - เน้นที่การเรียกดูยอดขายแบบ real time

แฟรนไชส์จำเป็นต้องมีระบบ POS ที่รวมการดำเนินงาน ข้อมูลการขาย และสินค้าคงคลังทั้งหมดไว้ในระบบเดียว ซึ่งช่วยให้ผู้ค้าปลีกแฟรนไชส์สามารถแยกย่อยข้อมูลและเพิ่มประสิทธิภาพการสั่งซื้อสำหรับแต่ละสถานที่ แฟรนไชส์ต้องใช้ระบบ POS เพื่อคำนวณค่าลิขสิทธิ์จากแฟรนไชส์แต่ละรายและตั้งค่าการชำระเงินอัตโนมัติ

ธุรกิจเหล่านี้จึงเหมาะกับเครื่อง POS

เครื่อง POS ของ SUNMI TH ที่มาพร้อมกับโปรแกรม POS หรือ Point of sales นั่นก็คือเครื่องมือตัวช่วยสำหรับธุรกิจต่างๆที่มีความสามารถหลากหลายและมีประสิทธิภาพในการพัฒนาธุรกิจของคุณ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าทั้งขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ ก็สามารถนำโปรแกรม POS ของ SUNMI TH ไปปรับใช้ได้ทั้งนั้น เครื่อง POS ตัวนี้มีความสามารถในการ

เช็คยอดขาย ได้แบบ เรียลไทม์ หรือ เลือกช่วงเวลา ที่ต้องการได้

ตรวจดูสตอก แก้ไขสตอคได้ ระบบเเจ้งเตือนสตอกใกล้หมด

รับออร์เดอร์ เปิดบิล ปิดบิล เปิดโต๊ะ จองออเดอร์

สร้างระบบ สมาชิก ดูประวัติการมาใช้บริการ ยอดรวม คะแนน สะสม สร้างโปรโมชั่นให้ลูกค้า

สามารถใช้กับงานขายได้ทุกประเภท ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าที่เราออกแบบได้เอง

รองรับการบริการเดลิเวอรี่ และ แอพลิเคชั่นเดลิเวอรี่

จัดการระบบหลังบ้าน

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

โทร. 02 114 7173

Line ID : @sunmith

Facebook : www.facebook.com/SUNMIPAGE

Website : https://www.sunmith.com

Shop : https://shopee.co.th/shop/35537450

Email : contact@sunmith.com

Jent P. an intern from sunmi th content writing team | นักศึกษาฝึกงานปี 3 ที่สนใจในเรื่องของการค้นหาคอนเท้น ข่าวสารใหม่ๆ หรือ ข้อมูลข่าวสารการกินต่างๆ ที่น่าสนใจ และ นำมาเขียนเล่าเรื่องราว